• Welcome to ลงประกาศฟรี โปรโมทเว็บ SEO SMF PBN.
 

ที่ดิน ประกาศขาย โฆษณา ซื้อขายสินค้าโปรโมทเว็บไซต์ SEO

ลงประกาศฟรี เว็บลงประกาศ ขายสินค้า ขายดี ขายต่อ ราคาดี ซื้อง่าย ขายคล่อง โฆษณา ads ตลาดขายบ้าน คอนโด ทาวน์เฮ้าส์ ทาวน์โฮม อพาร์ทเมนท์ โรงแรม ที่อยู่อาศัย ทั่วประเทศไทย ลงประกาศฟรี ซื้อ ขาย ออนไลน์ รวดเร็วทันใจ เว็บโพสต์ประกาศ ยอดนิยม สูงสุด ระบบดี ไม่มีหมดอายุ

Backlink สายเทา

การควบคุมคุณภาพด้วยกิจกรรม QCC ที่มีประสิทธิภาพ

Started by deam205, Today at 09:55 AM

Previous topic - Next topic

deam205

การควบคุมคุณภาพด้วยกิจกรรม QCC ที่มีประสิทธิภาพ
วิทยากร : อาจารย์ บรรพต เทพฤทธิ์
9 กรกฎาคม 2568

09.00 - 16.00 น. 
ณ โรงแรม โกลด์ ออร์คิด กรุงเทพฯ


หลักการและแหตุผล
การทำกิจกรรมคุณภาพ QCC เป็นกิจกรรมหนึ่งที่สามารถจะช่วยแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น ในหน้างานได้ การที่พนักงานมีความรู้แนวคิดในการค้นหาปัญหาที่เกิดขึ้น วิเคราะห์หาสาเหตุรวมถึงการ วางแผนในการปรับปรุงแก้ไข จะทำให้ปัญหาต่างๆ ที่เกิดขึ้นลดลงได้ ทำให้ลดต้นทุนในการผลิตลง ทำให้งานบรรลุเป้าหมายที่ตั้งไว้ และมีประสิทธิภาพมากขึ้น เพื่อเป็นการสร้างคุณภาพและมาตรฐาน การทำงานให้ดีขึ้นจึงจำเป็นที่สมาชิกกลุ่มคิวซี ผู้นำกลุ่มคิวซี ผู้มีหน้าที่ในการส่งเสริมและชี้แนะการทำกิจกรรมอย่างถูกต้อง สามารถกำหนดแผนในการดำเนินการ วิธีการปฏิบัติจริง การควบคุมการดำเนินงานและแก้ปัญหาในแต่ละขั้นตอนได้อย่างเหมาะสม


วัตถุประสงค์ของหลักสูตร
1. เพื่อให้มีความรู้ความเข้าใจในหลักการเทคนิควิธีการ และขั้นตอนในการดำเนินกิจกรรม QCC อย่างถูกต้อง
2. ฝึกปฏิบัติให้เกิดทักษะในการนำไปประยุกต์ใช้ในการทำกิจกรรม QCC
3. ปรับปรุงคุณภาพงานให้มีประสิทธิภาพและประสิทธิผล
4. เรียนรู้วิธีการเขียนและวิเคราะห์ปัญหา QC Story
5. เรียนรู้การแก้ปัญหาและป้องกันปัญหา Corrective & Preventive Action


รายละเอียดเนื้อหาตามหลักสูตร
1. หลักการพื้นฐานและแนวคิดเกี่ยวกับองค์กรประกอบของธุรกิจ ต้นทุน กำไร และรายได้
2. ปรัชญาพื้นฐาน และหลักการของการดำเนินกิจกรรม QCC
ประวัติความเป็นมา
หลักการพื้นฐาน
3. แนวความคิดในการควบคุมคุณภาพ
การควบคุมและปรับปรุงในสถานที่ทำงาน
การทำกิจกรรมกลุ่มคิวซีเซอร์เคิล
วิธีดำเนินการกิจกรรมคิวซีเซอร์เคิล
กิจกรรมควบคุมและปรับปรุงสถานที่ทำงาน
มาตรฐานการทำงาน
เทคนิค QC
คิวซีสตอรี่(QC Story)
เครื่องมือการแก้ปัญหาคุณภาพ
7 QC Tools
แผ่นตรวจสอบ (Check Sheet)
แผนภูมิกราฟ (Graph)
แผนผังพาเรโต (Pareto Diagram)
แผนผังสาเหตุและผล
แผนผังการกระจาย (Scatter Diagram)
แผนภาพฮีสโตแกรม (Histogram)
แผนภูมิควบคุม
4. 7 ขั้นตอนในการแก้ปัญหาอย่างเป็นระบบ
ค้นหาปัญหา
นิยามปัญหา
วิเคราะห์สาเหตุ
กำหนดมาตรการตอบโต้
ติดตามผล
กำหนดเป็นมาตรฐาน
ค้นหาปัญหาใหม่
กรณีศึกษา
5. PDCA ที่อยู่ในขั้นตอนการทำกิจกรรมกลุ่ม QCC
ธรรมชาติของกระบวนการผลิตและหลักการในการแก้ไขปัญหาคุณภาพ
ตัวอย่างกิจกรรม QCC
6. ปัญหาและอุปสรรคในการทำ QCC
7. Workshop กิจกรรมกลุ่ม QCC
8. สรุป และถาม ตอบ


ระยะเวลาในการฝึกอบรม
ระยะเวลาในการฝึกอบรม 1 วัน. 09.00-16.00น.


 ประกาศนียบัตร: บริษัท ไฮโพ เทรนนิ่ง แอนด์ คอนเซ้าท์แทนซี่ จำกัด 
  
รายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
Tel. : 086-318-3151
E-mail : hipotraining@gmail.com
Website : www.hipotraining.co.th
ID Line@ : @761mvknp

Tag Cloud